Tin Tức Mới
...

Tại sao nên ăn nhiều loại rau củ quả có màu tím?

- Sắc tố khiến các loại rau củ quả có màu tím đặc trưng là anthocyanin, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại rất nhiều bệnh tật.

Anthocyanin là một sắc tố tự nhiên có trong các loại rau quả như nho, việt quất, khoai lang tím và là chính nhờ chất này mà các loại rau củ quả có màu tím. Nhưng không phải thực phẩm màu tím nào cũng là siêu thực phẩm.

Tai sao nen an nhieu loai rau cu qua co mau tim?
Các loại rau củ quả có màu tím giúp chống oxy hóa hiệu quả

Anthocyanin là một chất chống oxy hóa nên có thể chống lại những quá trình oxy hóa, một trong những nguyên nhân dẫn đến lão hóa ở não và suy giảm trí nhớ.

Gan là cơ quan nội tạng có kích thước lớn nhất và có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, có tác dụng chuyển hóa thực phẩm thành chất cơ thể có thể hấp thu. Ăn nhiều loại thực phẩm có chứa anthocyanin để tốt cho gan.

Cũng như nhiều chất chống oxy hóa khác, anthocyanin có tác dụng các bệnh ung thư vú, tiền liệt tuyến, ruột kết, miệng và u di căn.

Anthocyanin còn làm giảm cholesterol trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chất anthocyanin trong gạo lứt còn nhiều hơn cả trong việt quất, ngoài ra còn có vitamin E và sắt.

Khi nghiên cứu về các loại quả mọng như việt quất, người ta thấy quả này có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ vì làm giảm huyết áp.

Một nghiên cứu còn cho thấy anthocyanin có tác dụng chống lên cân, giảm béo phì. Hợp chất này còn có tác dụng bảo vệ mắt vì khiến mắt thích nghi tốt hơn khi ánh sáng thay đổi đồng thời cải thiện thị lực trong vòng 24h sau khi ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét